Lưu Ý Khi Lựa Chọn Vị Trí Kinh Doanh
Vị trí kinh doanh là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng, không những ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh mà còn liên quan đến sự phát triển lâu dài và khả năng mở rộng cửa hàng.
Vì thế mà rất nhiều chủ cửa hàng sẵn sàng bỏ ra khoản chi phí tương đối cao để có được vị trí kinh doanh thuận lợi. Vậy để chọn được một vị trí đắc địa cần những lưu ý những gì? Hy vọng những gợi ý sau đây của Luxer Việt Nam sẽ giúp ích cho các chủ cửa hàng trong việc lựa chọn địa điểm kinh doanh.
MỘT SỐ TIÊU CHÍ QUAN TRỌNG TRONG VIỆC LỰA CHỌN VỊ TRÍ KINH DOANH
1. Vị trí kinh doanh hợp với túi tiền
- Một vị trí kinh doanh tốt khi nó vừa đủ cho số lượng hàng hóa của bạn cũng như phù hợp với lượng tiền bạn chấp nhận chi hàng tháng cho nó.
- Các chủ cửa hàng cần xác định được số tiền sẽ chi ra cho các chi phí cố định này là bao nhiêu để xác định được vị trí mình sẽ thuê có phù hợp với mức giá đó hay không. Bởi lẽ mỗi một địa điểm có một giá tiền khác nhau, nếu như bạn không xác định trước tài chính của mình, khi đã chọn được một địa điểm bạn thích nhưng nó lại không hợp lý về giá cả, thì sẽ bị lãng phí khoảng thời gian mà bạn đã đi tìm kiếm địa điểm.
2. Vị trí kinh doanh "phồn hoa"
- Có nhiều người qua lại, đông dân cư, khả năng trao đổi lớn dễ dàng và hấp dẫn người tiêu dùng hơn.
Ví dụ: Đối với một cửa hàng kinh doanh quần áo Hàn Quốc, khách hàng mục tiêu là những bạn trẻ độ tuổi trung bình từ 16-25 tuổi, sẽ hợp lý hơn nếu bạn chọn địa điểm gần trường học, các trung tâm thương mại hay rạp chiếu phim thay vì chọn gần những khu tập thể chủ yếu là những người trung niên. Nếu bạn muốn mở một quán café cho dân văn phòng thì đương nhiên vị trí tại các quận trung tâm, gần các tòa nhà lớn phải được ưu tiên hàng đầu
3. Tạo hình ngoại cảnh phù hợp với khung cảnh chung
- Cửa hàng có cảnh trí đẹp phù hợp với môi trường xung quanh. Cảnh trí hài hòa, không quá nổi bật thì việc tuyên truyền ra bên ngoài dễ gây ấn tượng hơn.
- Vị trí :nên chọn những vị trí nổi bật, dễ thấy, dễ tiếp cận để thu hút khách hàng. Đa phần những con đường lớn, góc giao lộ chính là vị trí lý tưởng nhất khi mở cửa hàng. Ngoài ra bạn cần cân nhắc chọn khu vực có có mặt tiền rộng rãi, thuận tiện để xe cho khách hàng.
- Giao thông: Tình hình giao thông xung quanh khu bạn định chọn có đông đúc không? Đường phố có thuận tiện lưu thông không? Khách có dễ quay đầu xe không? Đó là đường 1 chiều, 2 chiều, giao lộ hay đường nhỏ? Tốt nhất bạn nên chọn những đường 2 chiều, đông đúc, giao thông thuận lợi để tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng có thể ghé qua shop thường xuyên.
- Đối thủ cạnh tranh: Khách hàng thường có xu hướng tìm đến những cung đường tập trung nhiều cửa hàng cùng dạng mặt hàng để có thể dễ dàng chọn lựa. Vì thế việc mở shop tại những con đường sầm uất các mặt hàng tương tự sản phẩm của bạn giúp bạn tăng cơ hội bán hàng.
- Nhà cung cấp: đối với một số ngành hàng chuyên biệt như thực phẩm, đồ tươi sống thì việc đặt cửa hàng gần nơi nhà cung cấp là cần thiết để đảm bảo hàng hóa được giao đúng hẹn, luôn tươi mới và ít hư hỏng do vận chuyển.
- An ninh: khu vực bạn định thuê phải đảm bảo an toàn không những cho cửa hàng của mình mà còn cho cả khách hàng.
4. Vị trí kinh doanh dựa vào đối tượng khách hàng
- Ví dụ như đang trong khu vực mua quần áo không thể bán thực phẩm và ngược lại.
- Việc kinh doanh tại các khu vực đúng đối tượng kinh doanh, thu hút khách hàng sẽ cao hơn.
Bạn cần ghi nhớ một điều: "Một vị trí kinh doanh tốt có khả năng quyết định đến sự thắng bại trong kinh doanh."
Trên đây là những kinh nghiệp lựa chọn địa điểm kinh doanh mà Luxer đã chia sẻ, hi vọng sẽ giúp chủ kinh doanh buôn bán dễ dàng và gặt hái nhiều thành công!
CÔNG TY TNHH MTV LUXER VIỆT NAM
Địa chỉ: 385 - Trần Hưng Đạo - Ninh Khánh - Ninh Bình
Hotline: 0919.551.345
Fanpage: https://www.facebook.com/luxervietnam
Bài viết cùng danh mục:
- 0 Bình luận